Học chơi hỗ trợ khi đấu Xếp Hạng đơn với Xpecial

Học chơi hỗ trợ khi đấu Xếp Hạng đơn với Xpecial



Sau khi chia sẻ với chúng ta về 50 bí quyết chơi hỗ trợ tốt, Xpecial sẽ tiếp tục hướng dẫn chúng ta cách chơi tướng hỗ trợ tốt khi tham gia đấu xếp hạng đơn.
Thế nào là một người hỗ trợ tốt?

Leo điểm xếp hạng với tướng hỗ trợ là rất khó bởi vị trí này không có nhiều cơ hội để tạo ra ảnh hưởng lớn trong trận đấu. Trong đấu xếp hạng đơn, một người chơi hỗ trợ không chỉ đơn thuần đứng tại đường và bảo kê mà còn phải đảo đi cắm mắt mọi nơi cũng như kiến tạo những mạng tiêu diệt cho đồng đội. Chỉ có như thế, bạn mới có thể tạo ra sự cơ động cần thiết và gánh đồng đội. Chơi hỗ trợ tốt tuy chưa đủ để giúp bạn thắng một trận đấu nhưng ít ra bạn cũng có thể vượt lên và đạt tới đẳng cấp của những nhà vô địch.

Một người hỗ trợ giỏi phải biết tạo đột biến.

Khi một ai đó than phiền rằng họ không thể thắng một trận đấu xếp hạng đơn bằng vị trí hỗ trợ, điều đó chỉ ra rằng họ hoàn toàn chỉ biết đứng bảo kê tướng chủ lực và giúp anh ta ăn lính. Thực tế yêu cầu anh ta nhiều hơn thế và một người chơi hỗ trợ tốt cần phải biết tận dụng những điều đó. Ai cũng có thể chơi được hỗ trợ nhưng không phải ai cũng là một người hỗ trợ tốt.
Bảng bổ trợ

Có khá nhiều cách tăng bảng bổ trợ cho tướng hỗ trợ, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là những kiểu sau:

Bảng bổ trợ 0-9-21 hoặc 1-8-21

Với hai kiểu bảng bổ trợ này, tướng hỗ trợ của bạn sẽ có nhiều điểm ở bảng đa dụng hơn và do đó bạn có thể tăng tới những điểm như Móc Túi, Trí Tuệ và Lanh Lợi. Bảng bổ trợ kiểu này phù hợp cho những vị tướng hỗ trợ tầm xa có khả năng rỉa máu tốt như Sona, Zyra hay Lulu. 9 điểm ở nhánh Phòng Thủ cho bạn một chút máu, giáp và kháng phép. Có thể chuyển 1 điểm ở Bản Lĩnh sang Cuồng Nộ ở nhánh tấn công để tăng tác dụng cho Kiệt Sức.

Bảng bổ trợ 0-9-21.

Bảng bổ trợ 1-8-21

Bảng bổ trợ 1-13-16

Bảng bổ trợ này tỏ ra rất được ưa chuộng bởi ưu điểm đầu tiên là nó cho các tướng hỗ trợ khả năng chống chịu tốt hơn. Với việc lấy được những điểm ở Bất Khuất và Phong Tỏa, các tướng hỗ trợ có thể tham gia trao đổi chiêu thức trực tiếp một cách an toàn hơn. Trong khi đó, với những điểm cần thiết ở cột Đa Dụng, bạn vẫn có đủ những yếu tố cần thiết cho tướng hỗ trợ. Bảng bổ trợ kiểu này phù hợp với những tướng cận chiến hoặc nếu bạn quyết đánh tay đôi với đối thủ.

Bảng bổ trợ 1-13-16
Ngọc Bổ Trợ

Để chơi xếp hạng, bạn sẽ chỉ cần một số loại ngọc nhất định. Nhưng để chơi hỗ trợ tốt, bạn sẽ rất cần sự hỗ trợ của những loại ngọc sau:

Ngọc Đỏ
Giáp: Ngọc Đỏ giáp là một sự lựa chọn tốt. Sự cứng cáp mà chỉ số này đem lại cho phép tướng hỗ trợ nhận thêm được nhiều sát thương hơn trước khi lùi lại. Những tướng hỗ trợ cận chiến như Leona, Taric, Nunu,... rất cần đến chỉ số này.
Sát thương vật lý: Sát thương vật lý giúp bạn tăng thêm lượng sát thương gây ra khi muốn tấn công đối thủ. Loại ngọc này khá phù hợp với những tướng đánh xa hoặc một số tướng cận chiến như Blitzcank hay Thresh.
Xuyên giáp + xuyên kháng phép: Loại ngọc xuyên đôi này tuy đắt nhưng lại rất hiệu quả cho các tướng hỗ trợ. Với việc tấn công và quấy rối đối thủ bằng cả sát thương phép và sát thương vật lý, loại ngọc này sẽ phát huy tối đa tác dụng. Những tướng đánh xa với các kĩ năng gây sát thương phép rất phù hợp với loại ngọc này. Tiêu biểu như Lulu, Sona hay Zyra.

Ngọc Vàng
Giáp: Giáp là chỉ số chính của Ngọc Vàng và khả năng chống chịu nó đem lại luôn tốt trong mọi tình huống.
Vàng mỗi 10 giây: Đây là sự lựa chọn để dùng khi bạn muốn thay thế Ngọc Tím bằng một loại khác, ví dụ như sức mạnh phép thuật.
Hồi năng lượng cộng thẳng: Tuy không tốt bằng giáp nhưng việc có thêm khả năng hồi năng lượng, bạn sẽ dùng được nhiều kĩ năng hơn. Những tướng cận chiến hay thiếu hụt năng lượng như Taric hay Nunu có thể sẽ cần tới nó.

Ngọc Xanh
Kháng phép: Đây là loại Ngọc Xanh phổ biến cho mọi tướng bởi nó luôn tốt trong bất cứ tình huống nào.
Giảm thời gian hồi chiêu: Loại ngọc này khá hữu dụng trong những trường hợp nhất định, đặc biệt với những tướng có thời gian hồi chiêu lâu như Nunu hay Soraka.
Hồi năng lượng cộng thẳng: Đây là sự lựa chọn cho bạn nếu vừa muốn có hồi năng lượng vừa không muốn từ bỏ giáp.

Ngọc Tím
Máu: Chỉ số này khá thích hợp cho rất nhiều vị tướng, đặc biệt khi bạn phải đối đầu với những kẻ "rắn mặt" như Blitzcrank hay Thresh.
Vàng mỗi 10 giây: Loại ngọc chủ yếu cho hầu hết các vị tướng. Có nó, các vị tướng hỗ trợ sẽ có thêm tiền để lên đồ vào giai đoạn giữa và cuối trận.

Dưới đây là một số bảng ngọc hay dùng của Xpecial:





Các phép bổ trợ

Có khá nhiều phép bổ trợ phù hợp cho tướng hỗ trợ tùy theo hoàn cảnh. Những phép đó bao gồm:

Tốc Biến: Đây là phép bắt buộc phải có cho hầu hết các tướng hỗ trợ. Sự cơ động để trốn thoát hoặc tạo ra các tình huống thuận lợi khiến Tốc Biến không thể bị bỏ qua.

Thiêu Đốt: Thêm sát thương để hạ gục kẻ địch, phù hợp với những tướng đã cứng cáp sẵn.

Kiệt Sức: Là phép bổ trợ gợi ý cho tất cả các tướng hỗ trợ. Làm giảm tốc độ di chuyển và giảm sát thương gây ra là quá tốt cho các pha giao tranh.

Hồi Máu: Bị khắc chế bởi Thiêu Đốt nhưng rất có lợi trong giao tranh tổng, Hồi Máu tỏ ra rất có ích so với nhiều phép bổ trợ khác.
Các vị trí cắm mắt

Cắm mắt là nhiệm vụ thiết yếu của một tướng hỗ trợ. Và để có cái nhìn bao quát về các vị trí cắm mắt theo từng diễn biến trận đấu, các bạn hãy xem bản đồ các vị trí cắm mắt như sau:

Bản đồ các vị trí cắm mắt (ấn vào để xem ảnh to).
Chấm đỏ: những vị trí bùa lợi cũng như các tài nguyên quan trọng trên bản đồ như Rồng hoặc Baron.
Chấm xanh dương: Những điểm giao nhau. Cắm mắt ở đây sẽ cho tầm nhìn tới nhiều hướng khác nhau. Ưu tiên cắm mắt ở đây sớm.
Chấm xanh lá: Những vị trí có giá trị tương đương với chấm xanh dương, có thể sử dụng linh hoạt trong trường hợp không cắm được mắt vào khu vực xanh dương.
Chấm xanh tím: Cắm mắt khi mất trụ hoặc khi đẩy trụ địch.
Mắt Thần Oracle và Mắt Tím

Hai trang bị cực kì cần thiết để kiểm soát bản đồ tạo lợi thế cho đồng đội. Với Mắt Thần Oracle, bạn sẽ phải kiểm soát khu vực đường trên và rừng thật tốt để mở đường ra khu vực Baron. Áp lực từ việc thiếu tầm nhìn sẽ khiến đối thủ phải mạo hiểm kiểm tra bụi hoặc không chúng sẽ mất Baron.

Mắt Tím và Thuốc Tiên Oracle giúp kiểm soát bản đồ và gây sức ép lên đối phương.

Trong khi đó, Mắt Tím có thể xem như công cụ hữu hiệu để chống lại những tướng có khả tàng hình hoặc dựa vào khả năng tàng hình để trốn thoát. Khi gặp phải những vị tướng này, luôn mang theo ít nhất một Mắt Tím để ngăn cản khả năng tung hoành của đối thủ. Không thể thoắt ẩn thoắt hiện, chúng sẽ phải dính rất nhiều sát thương và kĩ năng vô hiệu hóa.
Ăn Sói và Người Đá sớm

Sói và Người Đá không chỉ đem lại lợi thế về kinh tế mà còn tạo điều kiện giúp bạn đạt cấp độ 2 sớm. Với việc lên cấp độ trước, bạn sẽ có thể mở giao tranh trước đối thủ vào chiếm được những thuận lợi khi đánh nhau với đối thủ. Tuy nhiên, nếu bạn có thể ngăn chặn được đối phương làm việc đó và câu kéo của hắn một Bình Máu thì điều đó còn tốt hơn nhiều.

Sói và Người Đá luôn là những tài nguyên không thể bỏ qua khi đi đường dưới.

Trên đây là những bí quyết để giúp các bạn thành công hơn trong vai trò hỗ trợ khi thi đấu xếp hạng đơn. Các Anh hùng có những kinh nghiệm gì? Hãy cùng chia sẻ nhé!
Bình Luận Cho Bài Viết

GameTeenVN.BlogSpot.Com

Copyright: Cseowebsite.com